โหลดเกมส์ [PC] Stronghold: Crusader Extreme HD

 

Stronghold: Crusader Extreme HD เกมแนวสร้างเมืองและฐานได้อิสระผสมผสานกับเกมวางแผนการรบ RTS มีธีมเนื้อเรื่องย้อนยุคไปเกือบพันปี ฉากหลังเป็นนครศักดิ์สิทธิ์เยรูซาเร็มท่ามกลางทะเลทรายร้อนระอุ เป็นเกมที่โด่งดังในสายเกมวางแผนจากค่าย Firefly Studio โดยเฉพาะในภาค Crusader ที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดในซีรี่ย์ ถือเป็นภาคแยกเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด


เราสวมบทบาทเป็นเสมือนแม่ทัพ และยังได้พบกับแม่ทัพที่มีชื่อเสียงและโด่งดังในประวัติศาสตร์ของยุโรปและตะวันออกกลาง 'กษัตริย์ริชาร์ด ใจสิง' กษัตริย์แห่งอังกฤษที่มีความกล้าหาญ เรื่องชื่อในทางผู้ไร้ซึ่งความกลัว พร้อมทั้งความชำนาญในการรบเป็นอย่างมาก ได้ทำศึกกับ 'ซาลาดิน' สุลต่านอาหรับแห่งอียิปต์และซีเรีย ผู้นำกองทัพมุสลิมต่อต้านพวกครูเสด ที่มีความรอบคอบไม่เคยประมาทศัตรูของเขาเลย กษัตริย์ริชาร์ด ได้ฉายาใจสิงจากการทำศึกกับซาลาดินที่มีกำลังพลน้อยกว่าหลายเท่าแต่กลับชนะศึกครั้งนั้นได้


โหมดเนื้อเรื่องในตัวเกมส์สร้างเมืองมีภารกิจที่ต้องแข่งกับเวลา ต่างจากภาค Stronghold ภาคหลักที่ดำเนินเนื้อเรื่องในยุโรปเปลี่ยนไปเยือนแถวตะวันออกกลาง สร้างความแปลกใหม่ให้ตัวเกม ระบบเศรษฐกิจที่เราต้องแข่งกับเวลาถูกเอาออกไป และเน้นไปที่การโจมตีหรือป้องกันปราสาทมากกว่าเดิม เราจะได้เห็นสภาพภูมิประเทศที่แตกต่างกัน มีผลด้านการวางแผนมาก ถ้าอยู่ที่สูงใช้กองพลธนูจำนวนมากยิงลงไปจะได้เปรียบมาก ถ้าอยู่บริเวณที่มีทางข้างเพียงทางเดียวก็จะง่ายต่อการป้องกันเวลาโดนศัตรูรุมหลายฝ่าย


ในภาคหลักจะแบ่งภารกิจออกเป็นทหารกับเศรษฐกิจ การปลูกพืชในเกมไม่ได้ยากอะไร แค่วางโรงเลื่อย โรงโม่หิน ฟาร์มปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ ก็เพียงพอแล้ว ชาวบ้านจะไปทำงานให้อัตโนมัติเองโดยเราไม่ต้องคอยสั่งเลย

มีระบบบริหารความสุขและความต้องการของชาวบ้านด้วยไม่งั้นเศรษฐกิจของเราก็จะหยุดชะงัก ตรงจุดนี้เป็นความแปลกใหม่ที่เกมแนววางแผนการรบอื่นไม่เคยมี และในส่วนยูนิตภาคทหารที่มีลูกเล่นให้เยอะพอสมควรมีการใช้น้ำมันราดและยิงธนูไฟและกลยุทธ์อื่นที่หลากหลายอีกพอสมควร


แต่ในภาค Crusader นี้มีทางเลือกให้เรามากกว่า 2 ทาง อย่างในโหมดผู้เล่นหลายคนที่ให้เราใส่ AI ลงไปและมันก็ฉลาดใช้ได้เลย สามารถทำหน้าที่บุกโจมตีหรือป้องกันได้ครบเครื่อง มีแผนการต่างกันมากเอกลักษณ์ขึ้นอยู่กับแม่ทัพฝ่ายนั้นว่าเป็นใคร ในภาค HD ที่ลง Steam จะมีเพิ่ม AI มาอีกหลายคน

โดยเฉพาะ AI ริชาร์ดกับซาลาดินที่ฉลาดเอามากๆ จะเรียกว่าสู้เป็นก็ได้ มีความเหนือกว่า AI ตัวอื่น ถ้าได้เป็นพันธมิตรในโหมด Skirmish ก็จะอุ่นใจไม่น้อย ในโหมดเนื้อเรื่องเดิมจะมีอยู่ 50 ภารกิจซึ่งดีไซน์ระดับเลเวลความยากง่ายได้ลงตัว เริ่มต้นด้วยด่านแรกสุดจะง่ายมากๆ เหมือนกับปลอกกล้วยเข้าปาก ไล่ระดับไปปานกลาง จนกระทั่งถึงระดับยากที่สุด ศัตรูจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ AI จะเรียนรู้วิธีการเล่นของผู้เล่นทั้งหมด เพื่อที่จะนำทัพมาต่อกรกับกองทัพของคุณ คุณจะต้องชนะศึกครั้งนี้ให้ได้เพื่อที่จะปกป้องบ้านเมืองของคุณเอง


สเปคขั้นต่ำ
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7/8/10 with latest service packs
  • หน่วยประมวลผล: Intel Pentium 4 1.6Ghz or equivalent
  • หน่วยความจำ: แรม 512 MB
  • กราฟิกส์: 64MB DirectX 8.1 Compatible
  • DirectX: เวอร์ชัน 8.1
  • พื้นที่จัดเก็บข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 850 MB
  • การ์ดเสียง: DirectX 8.1 Compatible
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: GameRanger software will be installed for mutiplayer matchmaking support

ดาวน์โหลดเกมส์ (PC) Stronghold: Crusader Extreme HD v1.41

1 PART
1 PART
1 PART 1 PART
1 PART 1 PART
1 PART
1 PART
1 PART
1 PART
1 PART

รหัสแตกไฟล์:
 
www.zerogameth.com

วิธีติดตั้งเกมส์
แตกไฟล์ - ติดตั้งเกม  - เล่น
วิธีแก้ไข FileCondo โหลดไฟล์ไม่ได้ คลิก วิธีโหลดเกม สอนแตกไฟล์ และเข้าเกม คลิก